Tin Tức

Bí quyết nghe tiếng Anh chính xác

4 bí kíp mẹo hay dành cho các anh/chị đang cải thiện trình độ nghe tiếng anh hiệu quả nhanh chóng. Giúp các bạn nắm rõ vấn đề để có thể học tập một cách đơn giản tại nhà mà không quá mất nhiều thời gian.

Ngày đăng: 18/01/2019

Để nghe tiếng Anh tốt là điều không dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm là nghe hằng ngày. Nhưng liệu nó có đủ động lực để nghe mỗi ngày không? Bạn có chắc chắn sẽ cải thiện được kỹ năng nghe của bạn? Làm thế nào để nghe đúng và cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh của bạn một cách hiệu quả nhất? Đó là nội dung bài viết sau đây.

 

Cẩm nang :

 

+ học tiếng anh dành cho người đi làm biên hòa

 

+ học tiếng anh cho người mất gốc

 

Chọn nội dung nghe phù hợp với trình độ

 

Nếu bạn nghe nội dung quá khó hoặc quá lạ thì vẫn giúp làm quen được với âm thanh, nhưng nếu nghe nhiều và lâu không hiểu sẽ gây ra ức chế, căng thẳng và hoàng mang. Hãy nghe từ mức cơ bản đến nâng cao, từ dễ đến khó.

 

Cần phải biết mức độ hiện tại của bạn ở đâu để chọn nội dung phù hợp. Tiêu chuẩn đánh giá tiếng Anh phổ biến là Khung tham chiếu chung Châu Âu (CEFR). Trong khuôn khổ này, trình độ tiếng Anh được chia thành 6 cấp độ từ thấp đến cao bao gồm: A1, A2, B1, B2, C1, C2.

 

Bí quyết nghe tiếng Anh chính xác

 

Một khi bạn biết cấp độ của bạn ở đâu, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nội dung phù hợp với bạn. Ta có thể google để tìm kiếm các bài nghe ở cấp độ CEFR với từ khóa "tài liệu nghe tiếng Anh cho cấp độ CEFR" hoặc đơn giản là "tài liệu nghe cơ bản / nâng cao".

 

Nghe chủ đề yêu thích

 

Nghe tiếng Anh với các chủ đề yêu thích của bạn sẽ giúp việc học dễ dàng, vui vẻ, truyền cảm hứng. Đây là điều kiện cần thiết để bạn có thể duy trì thói quen nghe tiếng Anh hàng ngày.

 

Dành một chút thời gian để tìm kiếm video về chủ đề yêu thích của bạn bằng tiếng Anh rồi nghe nó với sự hứng thú. Vậy còn hơn nghe nội dung mà bạn cho là nhàm chán.

 

Về cơ bản, bạn có thể tìm thấy mọi thứ bạn thích xem và nghe trên Youtube Google, vì vậy đừng đổ lỗi cho việc không có gì để xem !

 

Đoán

 

Mọi người đều muốn nghe tự tin 100% khi nghe tiếng Anh. Trên thực tế, đối với một người không phải là người bản ngữ học tiếng Anh, kỳ vọng này xảy ra, khi này cần phải có kỹ năng đoán.

 

Phỏng đoán đầu tiên: là đoán những gì sắp được nghe, mục tiêu là phải chuẩn bị tinh thần và từ vựng cần thiết.

 

Bí quyết nghe tiếng Anh chính xác

 

Dự đoán tiếp theo là ý chính: nó giúp ích rất nhiều trong việc nghe ý chính của nội dung nghe. Điều này có thể được gọi là kỹ thuật thử và sai, khi nghe không đủ dữ liệu để trả lời hay để hiểu, bạn cần đoán dựa trên những gì đã nghe. Điều này giúp bạn có được sự đối chiếu cần thiết, nếu dự đoán của bạn là chính xác, bạn càng nghe nhiều, bạn sẽ càng nhận được nhiều điểm hỗ trợ, nếu bạn đoán là sai, ý tưởng chính sẽ thực sự tiết lộ trong quá trình nghe.

 

Đoán từ không biết: khi nghe, sẽ có nhiều từ mới chúng ta chưa gặp nhưng đừng quá quan trọng vì sẽ không kịp nghe tiếp. Cứ nghe tiếp, nếu từ này quan trọng thì sẽ xuất hiện tiếp hoặc được giải thích trong đoạn kế tiếp. Dựa trên thông tin bổ sung đó, bạn có thể đoán được ý nghĩa chính xác của từ đã nghe.

 

Cuối cùng là đoán mò: khi bạn đã nghe tất cả, nhưng vẫn không có đủ dữ liệu để trả lời các câu hỏi, ta buộc phải đoán mò và trả lời rồi bỏ qua để tiếp tục làm những câu khác.

 

Nghe tiếng Anh mỗi ngày

 

Cuối cùng, nghe hàng ngày, liên tục và thường xuyên là lời nhắc nhở của chúng tôi. Tiếng Anh cần một sự tích lũy lâu dài và ổn định trước khi bạn có thể thấy một kết quả rõ ràng.

 

Không có hề đường tắt mà chỉ có nỗ lực, sự kiên trì và quyết tâm. Tất cả các mẹo được giới thiệu trên đây sẽ trở thành vô ích nếu bạn không luyện nghe tiếng Anh mỗi ngày.

 

Xin hãy kiên trì và kết quả tốt đẹp sẽ đến với người có nghị lực. KTV - Trung tâm anh ngữ uy tín Biên Hòa rất mong sẽ được đồng hành cùng những những người kiên trì. Nếu như các bạn có nhu cầu ôn luyện, hãy để chúng tôi có cơ hội tư vấn và hỗ trợ.

 


 

TRUNG TÂM ANH NGỮ KIẾN THỨC VIỆT

Địa Chỉ: 161/1 Trương Định, KP 2, P. Tân Mai, Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: 0909020295 - Tel: (0251) 3940 129/ 2220 388

TẤT TẦN TẬT VỀ IELTS 2 - TIPS LUYỆN CÁC KỸ NĂNG

Tất tần tật về IELTS bài 2 do ad sưu tầm. Các bạn tham khảo nhé!

TẤT TẦN TẬT VỀ KỲ THI IELTS

Sau khi nhận rất nhiều thắc mắc từ các thí sinh thi về kỳ thi IELTS. Nên ad quyết định truy lùng và tổng hợp toàn bộ tài liệu cơ bản về cấu trúc đề thi và thời gian thi các phần. Các bạn tham khảo nhé.

Phương pháp luyện nói tiếng anh thành thạo

Bạn có muốn nói tiếng Anh tốt không? Bạn muốn tìm bí kíp để nói trôi chảy ngoại ngữ trong một thời gian ngắn?

Thiết kế Web : Châu Á
TOP