Tin Tức

Trẻ học tiếng anh sớm có lợi như thế nào

Ngày đăng: 14/06/2019

Cho trẻ học tiếng anh từ sớm có phải là cách tốt hay không? Liệu trẻ có bị loạn ngôn ngữ? Các bậc phụ huynh cần phải chú trọng điều gì trong khi cho bé học thứ tiếng mới? Cùng theo dõi bài viết sau đây để “sàng” thêm một vài lưy ý về ngoại ngữ nhé!

Có nên cho trẻ học tiếng anh từ sớm?

Nếu có thể, hãy để con bạn học tiếng anh càng sớm càng tốt, thậm chí nếu bé học được từ bụng mẹ cũng tốt. Bởi vì bây giờ bé đã nghe thấy, tiếp xúc với ngoại ngữ sớm tạo ra một phản xạ trên não của bé. Đó là tiền đề giúp trẻ học tiếng Anh tốt hơn.

- Trẻ em có thể học tiếng anh hoặc tiếng Việt trước đều được vì khoa học đã chứng minh rằng trẻ có thể học 5 thứ tiếng đồng thời mà không bị rối loạn ngôn ngữ. Bạn có thể cho con bạn nghe nhiều ngôn ngữ, thông tin này sẽ được lưu lại bởi bộ não. Bộ não trẻ giống như một miếng bọt biển, vì vậy dễ dàng tiếp nhận và lưu trữ thông tin. Trong khi đó, tuổi càng lớn, bộ não càng phải chứa nhiều thông tin khác chính vì vậy sẽ khó học hơn.

- Khi trẻ học tiếng nước ngoài sớm, trẻ sẽ có phản xạ rất tự nhiên và do đó khả năng dung nạp ngoại ngữ vào não cũng sẽ dễ dàng hơn. Đây cũng là cơ sở để giải thích tại sao một người thông thạo ngoại ngữ lại rất dễ học thêm 1 hoặc 2 thậm chí nhiều ngôn ngữ hơn.

Trẻ học tiếng anh sớm có lợi như thế nào

Lợi ích cho trẻ học ngoại ngữ sớm

Dù học tiếng anh cho trẻ mẫu giáo hay tiểu học thì cũng đều đem lại nhiều lợi ích. Ngoại ngữ sẽ mở ra một thế giới văn hóa hoàn toàn mới cho trẻ em. Trẻ em có thể thể hiện bản thân trong học tập và sinh hoạt. Ngoại ngữ cũng mang đến cho trẻ những lợi thế khi tham gia lực lượng lao động, đi du lịch và trao đổi thông tin với mọi người ở các quốc gia khác.

Biết nhiều hơn một tiếng nước ngoài sẽ tăng cơ hội trong kinh doanh, chăm sóc sức khỏe, thực thi pháp luật, công nghệ, truyền thông, dịch vụ xã hội và tiếp thị. Nhà tuyển dụng xem những người biết ngôn ngữ thứ hai là cầu nối với khách hàng.

Một đứa trẻ học ngoại ngữ thứ hai sau 10 tuổi sẽ khó nói được như tiếng mẹ đẻ. Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những đứa trẻ học ngoại ngữ thứ hai sớm sẽ thành thạo cả hai ngôn ngữ.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu người Anh học ngôn ngữ thứ hai từ rất sớm, thì hiệu quả học môn ngoại ngữ đó cũng tốt như học tiếng Anh. (câu không rõ nghĩa) Trên thực tế, trẻ học ngoại ngữ sớm thường được báo cáo thống kê để có điểm cao trong các bài kiểm tra. Một số báo cáo chứng minh rằng điểm số môn ngoại ngữ đó cũng cao, đặc biệt là phần speaking.

Trẻ học tiếng anh sớm có lợi như thế nào

Bí quyết cho các bậc cha mẹ

Chìa khóa để giúp con bạn học tốt hơn là phải chủ động. Đưa con bạn đến các sự kiện văn hóa như âm nhạc, khiêu vũ hoặc ẩm thực từ một quốc gia nơi ngôn ngữ mà trẻ đang học. Bạn cũng nên tự học ngoại ngữ. Hỗ trợ con bạn bằng cách luôn ở bên cạnh thực hiện các bài tập với bé. Nếu có thể, hãy để con bạn sống trong một môi trường có sách, video, chương trình TV, ... Tất cả đều sử dụng ngoại ngữ để tăng cường khả năng tiếp thu.

Tiếng anh dành cho thiếu nhi sẽ mang lại cho chúng những kỹ năng thành công trong cuộc sống và quá trình này có thể là một dự án thú vị cho cả gia đình. Ngay cả khi bé của bạn trên 10 tuổi, chọn học một ngoại ngữ luôn có giá trị, vì vậy hãy bắt đầu càng sớm càng tốt.

TẤT TẦN TẬT VỀ IELTS 2 - TIPS LUYỆN CÁC KỸ NĂNG

Tất tần tật về IELTS bài 2 do ad sưu tầm. Các bạn tham khảo nhé!

TẤT TẦN TẬT VỀ KỲ THI IELTS

Sau khi nhận rất nhiều thắc mắc từ các thí sinh thi về kỳ thi IELTS. Nên ad quyết định truy lùng và tổng hợp toàn bộ tài liệu cơ bản về cấu trúc đề thi và thời gian thi các phần. Các bạn tham khảo nhé.

Phương pháp luyện nói tiếng anh thành thạo

Bạn có muốn nói tiếng Anh tốt không? Bạn muốn tìm bí kíp để nói trôi chảy ngoại ngữ trong một thời gian ngắn?

NHỮNG HIỂU LẦM CƠ BẢN Ở NGƯỜI LỚN KHI CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH SỚM VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỂ GIÚP CON HỌC HIỆU QUẢ

Việc cho con học tiếng Anh sớm từ nhỏ đối với các bậc phụ huynh ngày nay là việc làm cần thiết để con sớm hình thành khả năng tư duy, phản xạ nhanh hơn và thông minh hơn. Chính vì vậy, nhiều bậc cha mẹ luôn cố gắng tìm mọi điều kiện để con được tiếp xúc với tiếng Anh hoặc ngôn ngữ thứ hai càng sớm và càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, không phải cứ cho trẻ tiếp xúc nhiều là có hiệu quả mà còn có thể khiến trẻ bị giảm khả năng phản xạ ngôn ngữ nếu sử dụng sai cách.

Thiết kế Web : Châu Á
TOP