Tin Tức

Học tiếng Anh thất bại vì lý do gì

Ngày đăng: 14/06/2019

Giao tiếp hiệu quả một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ là điều quan trọng, đặc biệt trong thời kỳ hội nhập với thế giới của đất nước ta hiện nay. Thêm vào đó, với những người làm việc trong môi trường quốc tế hoặc những người học tập và sinh sống ở nước ngoài thì yếu tố này được ưu tiên hàng đầu. Một trong những ngôn ngữ nói phổ biến nhất trên thế giới hiện nay là tiếng Anh. Vì nguyên nhân này, tiếng Anh giao tiếp trở nên cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên thực tế thì có rất nhiều cảm thấy khó khăn và chán nản với môn này, thất bại cũng không ít. Nguyên nhân do đâu?

Cách học nhàm chán

Khi bạn không còn hứng thú học tiếng Anh, tốt nhất nên dừng việc học lại. Kết hợp các cách học thú vị gắn liền với cuộc sống hàng ngày của bạn như xem phim, trực tuyến với bạn bè, các hoạt động xã hội hoặc bất kỳ cách nào khác để làm cho việc sử dụng tiếng Anh trở nên thú vị hơn. Theo những cách này, bạn sẽ có thể sử dụng kiến ​​thức đã học nhanh hơn với các kỹ năng ngôn ngữ của mình và sẽ giúp bạn thành công.

Đặt mục tiêu quá cao

Bạn sẽ không thể giao tiếp trôi chảy chỉ sau 1 tháng luyện tập. Đơn giản vì nó không thể là sự thật. Mặc dù đặt mục tiêu cao là một điều tốt để đến đích, nhưng điều này cũng sẽ phản tác dụng và khiến bạn gần như mất niềm tin khi bạn không thể đạt được mục tiêu của mình, bạn sẽ nản lòng và bỏ cuộc. Thay vào đó, hãy tập trung vào các mục tiêu có thể đạt được và những thành công đó cần phải đi một chặng đường dài với tất cả nỗ lực của bạn. Không sớm thì muộn, sự lạc quan này sẽ khiến bạn học tiếng Anh với nhiều đam mê hơn.

Sử dụng các tài liệu kém hiệu qu

Học một ngôn ngữ mới tương đối khó, vì vậy bạn không cần phải làm cho nó khó khăn hơn bằng cách sử dụng các tài liệu có trình độ cao hơn năng lực của bạn. Chọn tài liệu đúng với trình độ giúp họ thấy được sự tiến bộ trừ đó lạc quan hơn trong quá trình học tập. Ngược lại, chọn tài liệu quá khó khiến họ khó tiếp thu kiến thức, không hiểu bài, lâu dần có cảm giác thất bại, chán nản.  Với kỹ năng speaking, để nói trôi chảy, một ý tưởng tốt là đầu tư vào thực hành. Việc này sẽ giúp bạn học nhanh hơn và hiệu quả hơn!

Học tiếng Anh thất bại vì lý do gì

Không thúc đẩy bản thân

Học một ngôn ngữ mới có thể rất khó khăn, đặc biệt là khi bạn học ngôn ngữ được cả thế giới sử dụng như tiếng Anh. Thật dễ dàng để làm bạn nản lòng nếu nó không thể thích nghi với khả năng của bạn. Đừng bỏ cuộc. Bạn càng thực hành, bạn càng tiến bộ nhanh hơn. Tập trung vào những điều bạn học trở nên quan trọng hơn là tập trung vào những điều bạn không thể nhớ.

Không giao tiếp với người bản ngữ thường xuyên

Nếu muốn tạo ra những bước đột phá trong một thời gian ngắn, bạn cần phải tự học và tự thực hành. Bạn cần quyết đoán, rõ ràng bằng cách tìm một nhóm người nước ngoài để kết bạn và nói chuyện. Nói chuyện thường xuyên sẽ giúp bạn học hiệu quả hơn, nhanh hơn và giúp bạn hiểu cách duy trì cuộc trò chuyện thay vì chỉ dựa vào sách.

Không đọc và nói tiếng Anh thường xuyên

“Có công mài sắt có ngày nên kim”, thực hành nhiều sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng tốt hơn. Chắc chắn bạn đã biết thành ngữ phổ biến này? Học mà không liên quan đến thực hành sẽ khiến bạn phải đối mặt với thất bại.

Tập trung vào việc học từ mới mỗi ngày và thực hành các kỹ năng, hoặc tích cực đọc sách tiếng Anh và thực hành nói hàng ngày. Những hoạt động này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn rất nhiều khi học một ngôn ngữ.

Hãy nhớ rằng, nếu có điều gì đó khó khăn trong quá trình luyện tập, điều đó có nghĩa là bạn cần luyện tập thường xuyên hơn. Bằng tất cả nỗ lực luyện tập của chính bạn mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu.

TẤT TẦN TẬT VỀ IELTS 2 - TIPS LUYỆN CÁC KỸ NĂNG

Tất tần tật về IELTS bài 2 do ad sưu tầm. Các bạn tham khảo nhé!

TẤT TẦN TẬT VỀ KỲ THI IELTS

Sau khi nhận rất nhiều thắc mắc từ các thí sinh thi về kỳ thi IELTS. Nên ad quyết định truy lùng và tổng hợp toàn bộ tài liệu cơ bản về cấu trúc đề thi và thời gian thi các phần. Các bạn tham khảo nhé.

Phương pháp luyện nói tiếng anh thành thạo

Bạn có muốn nói tiếng Anh tốt không? Bạn muốn tìm bí kíp để nói trôi chảy ngoại ngữ trong một thời gian ngắn?

NHỮNG HIỂU LẦM CƠ BẢN Ở NGƯỜI LỚN KHI CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH SỚM VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỂ GIÚP CON HỌC HIỆU QUẢ

Việc cho con học tiếng Anh sớm từ nhỏ đối với các bậc phụ huynh ngày nay là việc làm cần thiết để con sớm hình thành khả năng tư duy, phản xạ nhanh hơn và thông minh hơn. Chính vì vậy, nhiều bậc cha mẹ luôn cố gắng tìm mọi điều kiện để con được tiếp xúc với tiếng Anh hoặc ngôn ngữ thứ hai càng sớm và càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, không phải cứ cho trẻ tiếp xúc nhiều là có hiệu quả mà còn có thể khiến trẻ bị giảm khả năng phản xạ ngôn ngữ nếu sử dụng sai cách.

Thiết kế Web : Châu Á
TOP