Tin Tức

Phương pháp luyện nói tiếng anh thành thạo

Bạn có muốn nói tiếng Anh tốt không? Bạn muốn tìm bí kíp để nói trôi chảy ngoại ngữ trong một thời gian ngắn?

Ngày đăng: 14/06/2019

Thật không may, chúng tôi không có mẹo nào có thể giúp bạn giỏi tiếng Anh chỉ với 5 phút mỗi ngày. Nhưng chúng tôi có bí mật giúp bạn "chém" tiếng Anh giỏi trong một thời gian ngắn.

Dưới đây là lời khuyên bạn cần ghi nhớ để chinh phục ngôn ngữ này.

Hài hoà giữa ngữ pháp và thực hành

Bí quyết để học một ngôn ngữ là tìm sự cân bằng giữa học tập và thực hành. Nói tiếng Anh trôi chảy không chỉ cần ngữ pháp và cần kết hợp với kỹ năng. Ngay cả người bản địa cũng có lỗi ngữ pháp! Sự thành thạo được đánh giá thông qua khả năng giao tiếp. Đó là lý do tại sao thỉnh thoảng nên đặt sách ngữ pháp sang một bên để ra ngoài thực hành các kỹ năng trong môi trường giao tiếp thực sự.

Học theo câu

Mục tiêu của bạn là nói đầy đủ một câu, khi này nên học câu nguyên vẹn? Bạn sẽ thấy ngôn ngữ này hữu ích hơn trong cuộc sống hàng ngày thay vì chỉ học từ vựng. Bắt đầu bằng cách liệt kê các cụm từ bằng tiếng việt và sau đó học cách nói chúng bằng tiếng Anh.

Lắng nghe tối đa

Hầu hết người học tiếng Anh cố gắng hiểu từng từ khi nói chuyện với người bản ngữ. Điều này chắc chắn hữu ích, nhưng bạn có thể học được nhiều hơn từ việc lắng nghe. Đừng chỉ cố gắng lắng nghe từng từ, chú ý đến cách họ nói. Lưu ý các từ phù hợp trong câu hoặc khi họ nói "ya" thay vì "you". Hãy cố gắng nhớ các chi tiết nhỏ và áp dụng cho các cuộc hội thoại trong tương lai, bạn sẽ giao tiếp tự nhiên hơn!

Phương pháp luyện nói tiếng anh thành thạo

Ngừng làm học sinh

Thành công và thất bại chỉ khác nhau ở thái độ. Đừng coi mình là người học tiếng Anh, hãy coi mình là người dùng tiếng Anh. Đó chỉ là một thay đổi nhỏ, nhưng nó sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn và giúp bạn dùng ngôn ngữ hiệu quả hơn.

Hãy cố gắng học càng nhiều càng tốt!

Học 1 giờ một lần mỗi tuần rất khó để giúp bạn tiến bộ. Cách tốt nhất để nhanh chóng cải thiện khả năng của bạn là dành ít nhất vài chục phút mỗi ngày để luyện tập, luyện tập càng nhiều bạn càng nhuần nhuyễn. Tập trung cao độ và thử nghe, đọc và thậm chí nói bằng tiếng Anh. Nếu bạn muốn nói trôi chảy, bạn cần biến việc học thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày.

Điều này cũng có nghĩa là bạn cần bắt đầu suy nghĩ bằng tiếng Anh. Ví dụ, nếu bạn muốn nói từ "apple", bình thường bạn sẽ nghĩ đến từ đó bằng tiếng Việt trước rồi mới nghĩ về từ đúng trong tiếng Anh. Nhưng hãy tưởng tượng hình ảnh của một quả táo, và chỉ cần nghĩ về từ tiếng Anh là " apple ". Bạn sẽ thực sự thông thạo khi bạn ngừng dịch mọi thứ bằng tiếng Việt.

Đừng sợ phạm sai lầm

Đôi khi thật khó để đặt tất cả các quy tắc và từ mới lại với nhau để tạo thành một câu đơn giản. Đừng để nỗi sợ làm bạn câm như con hến. Ngay cả khi nghĩ rằng đã phạm sai lầm, hãy tiếp tục nói chuyện. Mọi người hiểu những gì bạn đang nói dù là nói sai. Ngoài ra, bạn càng luyện nói nhiều, bạn càng giao tiếp tốt như phản xạ.

Không nên chỉ học tiếng Anh từ sách giáo khoa và giáo viên. Bất cứ ai nói tiếng Anh đều có thể giúp bạn thực hành. Người bản xứ thường rất nhiệt tình giúp đỡ bạn học ngôn ngữ của họ. Nếu bạn biết bất kỳ ai, bạn bè hoặc đồng nghiệp, người nói tiếng Anh nào, hãy tận dụng cơ hội đó để thực hành và học hỏi từ họ.

TẤT TẦN TẬT VỀ IELTS 2 - TIPS LUYỆN CÁC KỸ NĂNG

Tất tần tật về IELTS bài 2 do ad sưu tầm. Các bạn tham khảo nhé!

TẤT TẦN TẬT VỀ KỲ THI IELTS

Sau khi nhận rất nhiều thắc mắc từ các thí sinh thi về kỳ thi IELTS. Nên ad quyết định truy lùng và tổng hợp toàn bộ tài liệu cơ bản về cấu trúc đề thi và thời gian thi các phần. Các bạn tham khảo nhé.

NHỮNG HIỂU LẦM CƠ BẢN Ở NGƯỜI LỚN KHI CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH SỚM VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỂ GIÚP CON HỌC HIỆU QUẢ

Việc cho con học tiếng Anh sớm từ nhỏ đối với các bậc phụ huynh ngày nay là việc làm cần thiết để con sớm hình thành khả năng tư duy, phản xạ nhanh hơn và thông minh hơn. Chính vì vậy, nhiều bậc cha mẹ luôn cố gắng tìm mọi điều kiện để con được tiếp xúc với tiếng Anh hoặc ngôn ngữ thứ hai càng sớm và càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, không phải cứ cho trẻ tiếp xúc nhiều là có hiệu quả mà còn có thể khiến trẻ bị giảm khả năng phản xạ ngôn ngữ nếu sử dụng sai cách.

Thiết kế Web : Châu Á
TOP