Tin Tức

Những lý do làm bạn dễ nản khi học tiếng anh

Ngày đăng: 14/06/2019

Tầm quan trọng của ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh trong xã hội ngày nay là không thể phủ nhận. Nhưng không phải ai cũng có năng khiếu và hào hứng học môn này. Thực tế có rất nhiều bạn trẻ đã và đang rất chán học tiếng anh. Họ luôn đến lớp và bất lực, chán nản với mỗi bài học, học bài chưa bao giờ làm họ áp lực như thế. Vậy phải làm thế nào để cải thiện tinh thần và tiếp thêm động lực học ngoại ngữ này?

Đng quá cu toàn

Bạn luôn tự hỏi những câu hỏi như: Làm thế nào để phát âm tốt? Bạn nên học ngữ pháp hay phát âm trước? Nên bắt đầu từ đâu? Đừng cố nhồi nhét kiến ​​thức, vì sẽ vô tình gây khó khăn cho việc học không chỉ với tiếng Anh mà còn các môn học khác. Bạn hãy cố gắng nghĩ về việc học tiếng Anh theo tình huống, hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên trong học tập.

Bạn không nên quá thất vọng với bản thân, khi học tiếng anh cho người mất gốc, thật khó để bắt đầu mà không có lỗi và kỹ năng của bạn sẽ dần được cải thiện thông qua quá trình giao tiếp với mọi người. Vấn đề quan trọng là lèn luyện phản xạ giao tiếp bằng tiếng Anh. Khi bạn cảm thấy tốt hơn, bạn có thể bắt đầu làm quen với ngữ pháp.

Những lý do làm bạn dễ nản khi học tiếng anh

Hãy thoi mái, đng ép buc bn thân

Theo khảo sát, ngay cả ở các quốc gia có truyền thống học tập như Nhật Bản và Hàn Quốc, có tới 60% sinh viên không thích học các môn ngoại ngữ ở trường (khảo sát năm 2015). Còn đối với Việt Nam, tuy không có số liệu thống kê cụ thể, nhưng nhìn vào những con số thực tế như điểm tốt nghiệp của kỳ thi tiếng Anh cấp ba chỉ đạt trung bình 3,48 điểm, có thể thấy ngoại ngữ không phải là sở trường của hầu hết học sinh Việt Nam.

Hai lý do chính khiến sinh viên không thích học tiếng Anh là thiếu cơ hội giao tiếp và bắt buộc học ngoại ngữ, kiến ​​thức nặng, khiến họ trở nên sợ tiếng Anh. Trong khi đó, nếu bạn đi học bên ngoài thì ở hầu hết các lớp, học sinh sẽ không có cơ hội nói chuyện với giáo viên mà chỉ lắng nghe một cách lặng lẽ và bị động, mất hứng thú học tập, bỏ học. Nhiều người sau này phải học từ con số 0, học tiếng anh cho người mất gốc cũng rất khó khăn.

Những lý do làm bạn dễ nản khi học tiếng anh

Bạn không thể thay đổi mô hình giáo dục ngoài xã hội, nhưng bạn có thể tạo môi trường học tiếng Anh của riêng mình để hứng thú hơn với môn học này.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng cách tốt nhất để học một ngôn ngữ khác là liên hệ với nó nhiều nhất có thể thông qua hình ảnh, phim ảnh, trò chơi ... Điều đó đúng, nhưng chưa đủ bởi vì đây cũng là một hình thức học bị động, hơn nữa, mỗi người sở thích là khác nhau, vì thế không có gì chắc chắn rằng những gì áp dụng cho người khác là phù hợp với bản thân bạn.

Không có phương pháp nào tốt hơn là giao tiếp, tương tác bằng tiếng Anh với mọi người. Ngay cả khi tiếng Anh của bạn không thật sự tốt, vấn đề quan trọng là bạn thật sự nhiệt tình và có thể tương tác tốt với người khác. Ngôn ngữ là để giao tiếp, vì thế giao tiếp càng nhiều càng tốt, đặc biệt là đối với người bản ngữ, bạn sẽ khám phá niềm vui của nó.

Theo bí mật của những người có điểm IELTS cao, ngoài việc học thêm, họ chủ yếu duy trì thói quen học ngoại ngữ tại nhà, thời gian có thể không nhiều nhưng liên tục. Ban đầu nó có thể là 10-15 phút và sau đó tăng dần theo cấp độ. Đừng tạo áp lực cho bản thân. Tiếp cận với tiếng Anh theo cách tự nhiên và thú vị nhất, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể cải thiện bất ngờ.

TẤT TẦN TẬT VỀ IELTS 2 - TIPS LUYỆN CÁC KỸ NĂNG

Tất tần tật về IELTS bài 2 do ad sưu tầm. Các bạn tham khảo nhé!

TẤT TẦN TẬT VỀ KỲ THI IELTS

Sau khi nhận rất nhiều thắc mắc từ các thí sinh thi về kỳ thi IELTS. Nên ad quyết định truy lùng và tổng hợp toàn bộ tài liệu cơ bản về cấu trúc đề thi và thời gian thi các phần. Các bạn tham khảo nhé.

Phương pháp luyện nói tiếng anh thành thạo

Bạn có muốn nói tiếng Anh tốt không? Bạn muốn tìm bí kíp để nói trôi chảy ngoại ngữ trong một thời gian ngắn?

NHỮNG HIỂU LẦM CƠ BẢN Ở NGƯỜI LỚN KHI CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH SỚM VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỂ GIÚP CON HỌC HIỆU QUẢ

Việc cho con học tiếng Anh sớm từ nhỏ đối với các bậc phụ huynh ngày nay là việc làm cần thiết để con sớm hình thành khả năng tư duy, phản xạ nhanh hơn và thông minh hơn. Chính vì vậy, nhiều bậc cha mẹ luôn cố gắng tìm mọi điều kiện để con được tiếp xúc với tiếng Anh hoặc ngôn ngữ thứ hai càng sớm và càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, không phải cứ cho trẻ tiếp xúc nhiều là có hiệu quả mà còn có thể khiến trẻ bị giảm khả năng phản xạ ngôn ngữ nếu sử dụng sai cách.

Thiết kế Web : Châu Á
TOP