Tin Tức

Bạn đang học tiếng anh giao tiếp không hiệu quả ?

Bạn mong muốn giao tiếp tiếng anh thành thạo, cải thiện khả năng nói tốt. Nhưng bạn không biết mình thiếu sót ở đâu hay phương pháp nào hiệu quả để giúp mình hoàn thiện trong việc giao tiếp bằng tiếng anh...

Ngày đăng: 07/03/2019

Bạn đang học tiếng anh giao tiếp không hiệu quả ? - Đối với sinh viên, học tiếng anh mà không thể giao tiếp không có gì là lạ. Mặc dù tốn nhiều thời gian để học, tại sao nhiều người vẫn không thể giao tiếp?

 

Hầu như tất cả các trường học đều có dạy tiếng anh chính thức từ cấp 1. Lên đại học là bạn đã học ngôn ngữ này trong một thời gian dài. Tuy nhiên, học lâu nhưng lại không giao tiếp được là nỗi lo không của riêng ai. Hãy cùng tìm hiểu về các nguyên nhân cản trở giao tiếp của bạn!

 

Bạn đang học tiếng anh giao tiếp không hiệu quả ?

 

Nhầm lẫn và sợ sai

 

Tâm lý sợ học tiếng anh luôn ở trong tâm trí bạn vì nó không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Hãy bỏ suy nghĩ đó, đặc biệt là khi học cách giao tiếp. Thực tế là khi bạn giao tiếp với người bản ngữ, họ sẵn sàng sửa lỗi cho bạn.

 

Ngoài ra, nếu bạn ít có cơ hội giao tiếp, và bạn vẫn ngần ngại nói, thì không bao giờ biết được khi nào khả năng của bạn sẽ được cải thiện. Lời khuyên dành cho bạn là hãy học tiếng anh càng sớm càng tốt, không ngần ngại học và không ngại mắc lỗi.

 

Mẹo hay chia sẻ :

 

+ bí kíp học tiếng anh cho người mất gốc

 

+ học tiếng anh tại biên hòa ở đâu tốt

 

Ngại, thiếu từ vựng nghiêm trọng, không biết cách phát âm

 

Không luyện tập thường xuyên, không có đủ vốn từ để nói. Nguy hiểm hơn là không biết cách phát âm đúng để người nghe có thể hiểu được mình nói những gì . Nói một câu văn ngắn đã làm mất rất nhiều thời gian của bạn, nói gì đến việc nói dài và trôi chảy. Từ đó bạn sẽ có một tâm lý chán nản và không muốn mở miệng nói bất cứ điều gì khác. Tuy nhiên, đừng vội bỏ cuộc.

 

Để khắc phục điều này, hãy chắc chắn rằng bạn học các câu giao tiếp đơn giản, sau đó học các câu khó hơn. Hãy suy nghĩ bằng tiếng anh, dịch mọi thứ sang tiếng anh, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và khả năng tư duy của bạn cũng được cải thiện. Khi học từ vựng, hãy tìm hiểu kỹ cách sử dụng, phát âm và từ đồng nghĩa để tự tin hơn khi giao tiếp.

 

Học với giáo viên không phù hợp

 

Đừng nghĩ rằng giáo viên không dạy tốt, mỗi giáo viên đều có đặc điểm riêng của mình nhưng có thể chúng ta chưa thấy điều đó. Nếu bạn không nắm bắt được những gì giáo viên nói, bạn nên mạnh dạn đặt câu hỏi. Đừng im lặng khi bạn không hiểu, bởi vì khoảng cách kiến ​​thức của bạn sẽ lớn hơn và giáo viên không biết bạn hỏng phần nào để bổ sung.

 

Bạn đang học tiếng anh giao tiếp không hiệu quả ?

 

Nếu bạn muốn học giao tiếp, nhưng tất cả những gì bạn học là ngữ pháp và hầu như không có thời gian để nói, thì đó không thực sự là nơi dành cho bạn. Hãy tìm một trung tâm có chương trình học và phương pháp giảng dạy thích hợp với bạn.

 

Ít giao tiếp - thực hành

 

Như đã đề cập ở trên, vì có ít thời gian để giao tiếp, bạn sẽ không thể áp dụng kiến ​​thức bạn đã học. Và vì vậy, từ vựng mà bạn nhớ và 12 năm học tập cũng trở thành công cốc. Kiến thức bạn học được chỉ là những mảnh ghép không dùng được trong thực tiễn và thực hành.

Bạn có thể khắc phục bằng cách tham gia các câu lạc bộ tiếng anh, mời bạn bè trò chuyện bằng tiếng anh bằng cách nhắn tin hoặc trò chuyện. Vì vậy, bạn có nhiều thời gian hơn để thực hành.

 

Tham khảo thêm : bí quyết nghe tiếng anh chính xác

 

Cách học tiếng anh cổ hủ ở trường

 

Các phương pháp học tiếng anh truyền thống tại các trường học việt nam hiện nay là chép từ vựng, ngữ pháp, về nhà học và sau đó trả bài bằng các bài thi trên giấy. Cách giảng dạy này không giúp khả năng giao tiếp của bạn tốt được. Đây là một quá trình quen thuộc mà bạn không có thời gian để giao tiếp. Ít thời gian trong lớp hơn, đôi khi nghe, nhưng “lau mồ hôi không kịp” với tốc độ nói của băng, chứ chưa nói gì về giao tiếp. Học theo cách này chỉ có thể giúp chúng ta đối phó với các bài kiểm tra đòi hỏi nhiều ngữ pháp và vốn từ vựng mạnh, nhưng là một trở ngại lớn cho giao tiếp trong tương lai của bạn.

 

Đó là những nguyên nhân và lời khuyên nhỏ để chúng ta khắc phục. Nếu như bạn đang tìm kiếm một môi trường lý tưởng để nói tiếng anh thì hãy đến với  KTV - ENGLISH, để chúng tôi có cơ hội tư vấn hỗ trợ cho các bạn nhé !

TẤT TẦN TẬT VỀ IELTS 2 - TIPS LUYỆN CÁC KỸ NĂNG

Tất tần tật về IELTS bài 2 do ad sưu tầm. Các bạn tham khảo nhé!

TẤT TẦN TẬT VỀ KỲ THI IELTS

Sau khi nhận rất nhiều thắc mắc từ các thí sinh thi về kỳ thi IELTS. Nên ad quyết định truy lùng và tổng hợp toàn bộ tài liệu cơ bản về cấu trúc đề thi và thời gian thi các phần. Các bạn tham khảo nhé.

Phương pháp luyện nói tiếng anh thành thạo

Bạn có muốn nói tiếng Anh tốt không? Bạn muốn tìm bí kíp để nói trôi chảy ngoại ngữ trong một thời gian ngắn?

Thiết kế Web : Châu Á
TOP