Tin Tức

Bé lên mấy tuổi thì nên bắt đầu học tiếng Anh

Độ tuổi vàng hay là khung tuổi vàng của trẻ khi bắt đầu làm quen với tiếng anh là điều mà các bậc phụ huynh thường quan tâm. Vậy độ tuổi bao nhiêu là thường thích hợp cho trẻ tiếp xúc với tiếng anh ?

Ngày đăng: 20/03/2019

Hiện nay, nhiều anh/chị chú trọng đăng ký cho con học tiếng Anh ngay từ rất sớm. Điều này rất quan trọng để giúp trẻ học ngôn ngữ toàn cầu này tốt hơn trong tương lai. Tuy nhiên, không phải bậc phụ huynh nào cũng biết khung tuổi “ vàng “ để bắt đầu cho trẻ học. Vì vậy hãy cùng KTV – English tìm câu trả lời nhé ?

 

Có nên cho trẻ tiếp xúc với tiếng anh từ sớm ?

 

Theo Elaine Schneider, một chuyên gia ngôn ngữ Mỹ, trẻ em được tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt. Cũng theo bà, bộ não của trẻ nhỏ như một miếng bọt biển hút thông tin xung quanh, nghĩa là nếu tiếp xúc với ngoại ngữ sớm hơn, sức hút của "miếng bọt biển" sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

 

Bé lên mấy tuổi thì nên bắt đầu học tiếng Anh

 

Phó giáo sư Tiến sĩ Trần Thị Thu Mai - Phó trưởng khoa Tâm lý Giáo dục (Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh) có những chia sẻ : " Trẻ từ 20 tháng đến 8 tuổi là giai đoạn phát triển ngôn ngữ mạnh mẽ . Đây là giai đoạn "nhạy cảm ngôn ngữ". Nếu trẻ em có cơ hội học ngôn ngữ thứ hai bên cạnh tiếng mẹ đẻ lúc này sẽ thúc đẩy khả năng ngôn ngữ và tư duy logic. Và nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng 4 và 5 tuổi là thời gian lý tưởng để học tiếng Anh ".

 

Chia sẻ kinh nghiệm : 

 

+ giáo trình tiếng anh dành cho thiếu nhi

 

+ học anh văn tốt ở biên hòa

 

Độ tuổi vàng để bắt đầu

 

Ở độ tuổi 4 - 6, đây là thời gian vàng để trẻ có thể học ngôn ngữ thứ hai một cách tốt nhất, cũng như khả năng tiếp thu nhanh và hiệu quả.

 

Những ưu điểm cho trẻ nhỏ làm quen với tiếng anh sớm :

 

- Phát âm chuẩn hơn (cả tiếng Việt và ngôn ngữ thứ 2).

 

- Cải thiện kỹ năng giao tiếp, giúp bé linh hoạt và tự tin hơn.

 

- Tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên, giúp trẻ thông minh hơn.

 

- Bổ sung kiến ​​thức và hiểu biết về các nền văn hóa trên khắp thế giới.

Bé lên mấy tuổi thì nên bắt đầu học tiếng Anh

 

Chọn một trung tâm tiếng Anh uy tín cho con bạn

 

Các chương trình học cho trẻ em của KTV – English luôn đặt lợi ích và hiệu quả học tập lên hàng đầu. Với phương pháp giảng dạy được xây dựng kĩ lưỡng và áp dụng thông qua  những bài hát tiếng anh vui nhộn, các bài thơ ngắn, trò chơi ngôn ngữ, kể chuyện, diễn kịch ... Chúng tôi tự tin sẽ giúp trẻ hình thành thói quen yêu thích và khám phá tìm hiểu tiếng anh trước khi vào tiểu học.

 

Bên cạnh đó, phương pháp trực quan sinh động giúp trẻ dễ hiểu, dễ nhớ, kích thích trí tò mò để khám phá ngôn ngữ. Trẻ của bạn sẽ học tiếng Anh rất tự nhiên như vừa học vừa chơi.

 

Thêm vào đó, trẻ nhỏ học ngôn ngữ bằng cách tiếp thu chúng một cách tự nhiên nhưng không học ngôn ngữ một cách có ý thức như người lớn. Do đó, bé sẽ có cách phát âm tốt hơn.  Vì vậy, ngoài việc để trẻ được tiếp xúc với thầy cô bạn bè ở trung tâm, người lớn cũng nên cho bé nghe và xem thêm phim, nhạc tiếng anh để bé không thấy nhàm chán.

 

Bé lên mấy tuổi thì nên bắt đầu học tiếng Anh

 

Như vậy, độ tuổi thích hợp để bé bắt đầu học tiếng anh là khoảng từ 4 – 6 tuổi. Và cần có sự phối hợp giữa cả bậc cha mẹ, nhà trường để trẻ tiếp nhận ngôn ngữ này tốt hơn. KTV – English rất hân hạnh và tự tin là nơi không những mang môi trường học tự nhiên, sôi động  và cuốn hút cho các bé mà còn giúp bậc phụ huynh yên tâm hơn về tương lai trẻ.

 

Tag : độ tuổi cho trẻ học tiếng anh 

TẤT TẦN TẬT VỀ IELTS 2 - TIPS LUYỆN CÁC KỸ NĂNG

Tất tần tật về IELTS bài 2 do ad sưu tầm. Các bạn tham khảo nhé!

TẤT TẦN TẬT VỀ KỲ THI IELTS

Sau khi nhận rất nhiều thắc mắc từ các thí sinh thi về kỳ thi IELTS. Nên ad quyết định truy lùng và tổng hợp toàn bộ tài liệu cơ bản về cấu trúc đề thi và thời gian thi các phần. Các bạn tham khảo nhé.

Phương pháp luyện nói tiếng anh thành thạo

Bạn có muốn nói tiếng Anh tốt không? Bạn muốn tìm bí kíp để nói trôi chảy ngoại ngữ trong một thời gian ngắn?

Thiết kế Web : Châu Á
TOP