Tin Tức

THƯ GỬI PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM MỚI

Ngày đăng: 14/09/2019

THƯ GỬI CÁC BẬC PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM HỌC MỚI

Nhân dịp các bé bước vào năm học mới sau chuỗi ngày nghỉ hè bổ ích và nhiều điều lý thú, Anh Ngữ Kiến Thức Việt với sứ mệnh của mình mong muốn góp phần xây dựng nên một thế hệ người Việt Nam tương lai hội nhập, nhân ái và giàu sáng tạo. Mong muốn có đôi lời chia sẽ, gửi gắm tới các bậc phụ huynh về việc giáo dục con em chúng ta:

  • Cho con thỏa sức khám phá thế giới xung quanh:
  • Ngày nay, với sự phát triển của xã hội và đi lên của công nghệ, các con thay vì được chơi các trò chơi dân gian đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ các bậc phụ huynh như:  Ô ăn quan, rồng rắn lên mây, cướp cờ, kéo co… những hoạt động nhằm giúp các con phát triển về thể chất, sức sáng tạo và khả năng phản xạ thì các con lại đắm chìm vào các đồ dùng và đồ chơi công nghệ như smartphone, Ipad…  đồng thời từ đó các con ít tiếp xúc với môi trường xung quanh hơn.

Không hẳn những thiết bị công nghệ là không tốt cho sự phát triển của các con nếu chúng ta định hướng và giúp các con sử dụng chúng một cách hợp lý. Thay vì để các con đắm chìm trong các đồ dùng công nghệ hết ngày này qua ngày khác thì chúng ta hãy đặt các thiết bị công nghệ trên tay của các con xuống và mạnh dạn cho các con thỏa sức khám phá môi trường xung quanh. Cho các con hít thở bầu không khí của mẹ thiên nhiên với hương cây rừng, hương cỏ cây, hoa lá, trải nghiệm cảm giác được nâng đỡ bởi mẹ thiên nhiên với tắm mưa, lội bùn, lội suối,… Từ đó các con sẽ là những đứa trẻ khỏe mạnh, bao dung,  biết yêu thiên nhiên, trân quý các giá trị của cuộc sống

  • Tự học chính là năng lực quan trọng nhất mà các con phải trao dồi:
  • Hãy mạnh dạn cho các con đảm nhận các công việc vừa sức hàng ngày trong gia đình để các con trở thành những người có trách nhiệm hơn gia đình mình. Hãy kiên nhẫn với các con khi có thể những ngày đầu chúng ta sẽ nhìn thấy sự vụng về, cảm thấy không hài lòng với những gì mà các con làm, vì bất cứ ai kể cả chúng ta khi đảm nhận một công việc nào đó mới thì cũng cần phải có thời gian để thích nghi với nó. Vậy nên đừng làm hộ các con và cũng không nên áp đặt cách làm của mình lên các bé mà chỉ nên hướng dẫn khi các con cần sự hỗ  trợ. Hãy cứ để các con thỏa sức sáng tạo và thực hiện công việc theo cách của các con và thích nghi với nó, lần 1 không được thì lần 2, lần 3..., sau mỗi lần đó chúng ta sẽ phân tích để cho bé thấy được rằng công việc của các con làm chưa được tốt là do đâu, qua thời gian bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với thành quả của bé.
  • Để cho các con tư duy và tự tìm ra cách giải quyết sẽ giúp các con rèn luyện và phát triển khả năng tư duy, suy luận, phán đoán; nâng cao, trao dồi năng lực tự học nhằm giúp các con dễ dàng tìm ra giải pháp cho các vấn đề trong cuộc sống và công việc sau này đồng thời cũng giúp các con dễ dàng lĩnh hội và ứng dụng các thành tự của khoa học thế giới vào cuộc sống
  • Dạy con có tấm lòng nhân ái:
  • Mong các bậc phụ huynh hãy dạy cho các con có thái độ tôn trọng và dịu dàng với những hoàn cảnh gặp khó khăn trong cuộc sống
  • Để dạy con biết yêu thương, trước hết, bé phải được yêu thương. Nghĩa là, các con cần được lớn lên trong vòng tay yêu thương của bố mẹ, được chăm sóc, dạy dỗ chu đáo. Trẻ con như những tờ giấy trắng, chúng nhìn vào hành động của người lớn để bắt chước và làm theo. Vì vậy, bằng tấm gương của chính mình, cha mẹ hãy dạy con có lòng nhân hậu, tình yêu thương đối với mọi người ngay từ thời thơ ấu.
  • Hằng ngày hãy dạy cho cháu biết quan tâm giúp đỡ người khác thay vì chỉ biết lo cho mình, điều đó sẽ giúp cháu nuôi dưỡng lòng nhân ái, tính hào hiệp và biết sống vì mọi người.
  • Lòng nhân ái hay đạo đức là nền tảng của mọi đức hạnh, là nền tảng của hạnh phúc.
  •  

Nhân dịp năm học mới Anh Ngữ Kiến Thức Việt chúc bố, mẹ và các con có một năm học mới nhiều niềm vui, nhiều thắng lợi mới. Chúc các con khôn lớn và trưởng thành hơn mỗi ngày để trở thành một phần của thế hệ người Việt Nam mới hội nhập, nhân ái và sáng tạo

TẤT TẦN TẬT VỀ IELTS 2 - TIPS LUYỆN CÁC KỸ NĂNG

Tất tần tật về IELTS bài 2 do ad sưu tầm. Các bạn tham khảo nhé!

TẤT TẦN TẬT VỀ KỲ THI IELTS

Sau khi nhận rất nhiều thắc mắc từ các thí sinh thi về kỳ thi IELTS. Nên ad quyết định truy lùng và tổng hợp toàn bộ tài liệu cơ bản về cấu trúc đề thi và thời gian thi các phần. Các bạn tham khảo nhé.

Phương pháp luyện nói tiếng anh thành thạo

Bạn có muốn nói tiếng Anh tốt không? Bạn muốn tìm bí kíp để nói trôi chảy ngoại ngữ trong một thời gian ngắn?

NHỮNG HIỂU LẦM CƠ BẢN Ở NGƯỜI LỚN KHI CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH SỚM VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỂ GIÚP CON HỌC HIỆU QUẢ

Việc cho con học tiếng Anh sớm từ nhỏ đối với các bậc phụ huynh ngày nay là việc làm cần thiết để con sớm hình thành khả năng tư duy, phản xạ nhanh hơn và thông minh hơn. Chính vì vậy, nhiều bậc cha mẹ luôn cố gắng tìm mọi điều kiện để con được tiếp xúc với tiếng Anh hoặc ngôn ngữ thứ hai càng sớm và càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, không phải cứ cho trẻ tiếp xúc nhiều là có hiệu quả mà còn có thể khiến trẻ bị giảm khả năng phản xạ ngôn ngữ nếu sử dụng sai cách.

Thiết kế Web : Châu Á
TOP