Tin Tức

Phương pháp giúp trẻ yêu thích tiếng anh

Để giúp trẻ hứng thú với tiếng anh là điều mà rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm tìm kiếm giải pháp hiệu quả hiện nay. Để giải quyết tình trạng lo lắng của các anh chị, KTV English xin chia sẻ vài gợi ý cho các bạn tham khảo khi giúp trẻ nhỏ học tiếng anh tốt hơn.

Ngày đăng: 07/03/2019

Không chỉ hỗ trợ giao tiếp với người nước ngoài, tiếng anh còn giúp chúng ta có thêm nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống. Do đó, hiện giờ ngôn ngữ này được dạy ở các trường tiểu học như một môn học chính, để giúp các bé tiếp cận với ngoại ngữ này một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ các đặc điểm cũng như các phương pháp đã được khoa học chứng minh mà cha mẹ và nhà trường có thể áp dụng để giúp trẻ yêu thích tiếng anh nhiều hơn !

 

Đặc điểm của chương trình tiếng anh tiểu học hiện nay

 

Cấp 1 hoặc tiểu học là thời gian để trẻ làm quen với ngôn ngữ thay vì áp lực học từ vựng và ngữ pháp vì điều này sẽ khiến trẻ sợ mất dần cảm hứng học. Thay vào đó, cha mẹ nên là nguồn cảm hứng để trẻ có hứng thú với ngoại ngữ, từ đó các bé dần tự tin giao tiếp và thể hiện bản thân.

 

Chương trình tiếng anh trong suốt những năm tiểu học thường được thiết kế với các chủ đề bài học rất gần gũi với trẻ em như trường học, động vật, các hoạt động gia đình giúp chúng dễ dàng tiếp thu và tăng niềm đam mê học tập.

 

Phương pháp giúp trẻ yêu thích tiếng anh

 

Về mặt ngữ pháp, chương trình chính tập trung vào ngữ pháp cơ bản, giúp bé hiểu cấu trúc câu cũng như trật tự từ trong một câu. Trẻ em tiểu học thường tập trung vào các kỹ năng nghe và nói. Với ở độ tuổi này, khả năng tiếp thu của trẻ rất tốt, khi học một ngôn ngữ mới - tốt nhất là học giao tiếp trước, vì vậy nghe và nói là hai kỹ năng ưu tiên cho trình độ tiểu học.

 

Những điều lưu ý khi trẻ học tiếng anh :

 

Khi cho con học tiếng anh cần chú ý một số các đặc điểm sau :

 

Hãy để con bạn vừa chơi vừa học, nhưng hãy nghiêm túc và hiệu quả.

 

Đừng đặt vấn đề điểm số một cách nghiêm túc hoặc so sánh nó với bạn bè.

 

Khuyến khích và tạo môi trường cho con bạn nói tiếng anh.

 

Truyền cảm hứng cho bé yêu ngôn ngữ này từ những việc nhỏ nhặt hàng ngày.

 

Phát triển đồng thời các kỹ năng ngôn ngữ.

 

Xem thêm :

 

+ kinh nghiệm thi ielts đạt điểm cao

 

+ hướng dẫn cải thiện kỹ năng nói

 

Phương pháp giúp trẻ yêu thích tiếng anh

 

Phương pháp giúp trẻ yêu thích tiếng anh

 

Luyện hát tiếng anh với trẻ

 

Nếu bạn kể chuyện bằng tiếng Anh cho trẻ trước khi đi ngủ, giúp trẻ học phát âm một cách tự nhiên. Tiếp xúc nhiều với các bài hát tiếng anh cũng tạo ra sự phấn khích, vui vẻ và thư giãn. Ngoài ra, cha mẹ có thể giải thích cho trẻ một số cấu trúc ngữ pháp và từ vựng đơn giản.

 

Chơi trò chơi

 

Hiện nay, nhiều trò chơi được thiết kế để tăng khả năng tương tác với tiếng anh cho học sinh tiểu học. Đồng thời góp phần cải thiện khả năng tiếp thu kiến ​​thức và rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ cho trẻ. Khi chơi game, trẻ sẽ học từ mới nhanh hơn, thậm chí rèn luyện nhiều kỹ năng hơn để phản ứng hoặc xử lý tình huống.

 

Cùng luyện tập với trẻ

 

Có nhiều cách để cha mẹ cho con thực hành. Đầu tiên, hãy giúp bé giải bài tập về nhà hay trả lời những câu hỏi đơn giản về chủ đề này. Tiếng anh cho học sinh tiểu học chủ yếu tập trung vào các chủ đề và chưa đi vào ngữ pháp phức tạp. Vì vậy, cha mẹ hoàn toàn có thể học với con mà không cần phải giỏi ngoại ngữ này.

 

Phương pháp giúp trẻ yêu thích tiếng anh

 

Ngoài ra, cha mẹ có thể cho con tham gia sử dụng tiếng anh trong giao tiếp hàng ngày với những câu mô tả đơn giản. Cảm giác gần gũi cho bé một môi trường thoải mái, bé sẽ tương tác với một thái độ tích cực, tự tin.

 

Tham gia khóa học tại trung tâm tiếng anh

 

Có rất nhiều trung tâm tiếng anh với phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp để con bạn học tốt hơn. Tại KTV - English, chương trình tiếng anh dành cho thiếu nhi được thiết kế thú vị và gần gũi, hỗ trợ trẻ khám phá thế giới thông qua các bài học. Đồng thời, trẻ em cũng được tham gia các hoạt động xã hội hữu ích với bạn bè và giáo viên như trò chơi, cuộc thi, hoạt động ngoại khóa.

 

Hy vọng rằng những gợi ý nho nhỏ sẽ giúp các bậc phụ huynh có kinh nghiệm nhiều hơn để giúp con em mình yêu thích và cải thiện tiếng anh một cách hiệu quả !

 

Tag : phương pháp giúp trẻ yêu thích tiếng anh

TẤT TẦN TẬT VỀ IELTS 2 - TIPS LUYỆN CÁC KỸ NĂNG

Tất tần tật về IELTS bài 2 do ad sưu tầm. Các bạn tham khảo nhé!

TẤT TẦN TẬT VỀ KỲ THI IELTS

Sau khi nhận rất nhiều thắc mắc từ các thí sinh thi về kỳ thi IELTS. Nên ad quyết định truy lùng và tổng hợp toàn bộ tài liệu cơ bản về cấu trúc đề thi và thời gian thi các phần. Các bạn tham khảo nhé.

Phương pháp luyện nói tiếng anh thành thạo

Bạn có muốn nói tiếng Anh tốt không? Bạn muốn tìm bí kíp để nói trôi chảy ngoại ngữ trong một thời gian ngắn?

Thiết kế Web : Châu Á
TOP