Tin Tức

Mất gốc tiếng Anh? Đừng lo vì còn ... rễ còn cứu được

Bạn nghĩ bạn đang bị mất gốc tiếng Anh và bạn cần phải tìm cách giải quyết vấn đề này? Bài viết sau đây có thể sẽ giúp bạn có một định hướng ban đầu tốt.

Ngày đăng: 27/02/2019

Theo điều tra nghiên cứu có hơn 33 triệu kết quả tìm kiếm với từ khóa “ học tiếng Anh cho người mất gốc ” trên Google. Và phải chăng bạn là một trong số người đang rơi vào tình trạng này. Bạn cảm thấy học tiếp cũng không cải thiện được kỹ năng của mình lên ? Bạn đang quá chán nản và không biết bắt đầu từ đâu dù đã học qua bao nhiêu là khóa học ? Đừng lo vì bạn chỉ mất gốc thôi chứ chắc gì đã mất rễ. Cùng theo dõi bài viết sau đây để có thêm động lực học tiếng Anh nhé !

Làm bài test kiểm tra năng lực bản thân

Dù sao thì bạn cũng đã có quá trình học tiếng Anh từ trên ghế nhà trường, ít thì cũng 7 năm, nhiều thì cũng 12 năm. Rõ ràng bạn mất gốc ở đâu đó chứ khó có thể mất luôn rễ. Kiến thức ngôn ngữ này còn nằm đâu đó trong tiềm thức của bạn. Vấn đề là bạn quên hoặc quá chán nó thôi.

Ngay lập tức làm một bài test kiểm tra năng lực ngôn ngữ để biết mức mất gốc thấp nhất. Sau đó, ôn lại một chút kiến thức tiếng Anh cơ bản có trong các sách giáo khoa, sách ngữ pháp cơ bản. Đọc qua, hiểu hay không hiểu, nhớ hay không nhớ nội dung cũng được nhưng hãy thi lại thêm một lần nữa. Đối chiếu 2 kết quả, bạn sẽ tự có một vài nhận định về trình độ của bản thân.

học tiếng Anh cho người mất gốc

Đánh giá kết quả bài test

Kết quả không chênh lệch lắm và tương đối thấp? Bạn sẽ phải cải thiện rất nhiều có thể là từ số 0. Trường hợp này hơi khó khăn để giúp bạn cải thiện. Điều tốt nhất dành cho bạn nên hướng tới những khóa học tiếng anh cho người mất gốc. Vì tại đây có những giáo trình phù hợp để bạn có thể lấy lại kiến thức một cách nhanh chóng mà không phải mắc quá nhiều sai lầm trong quá trình tự học.

Kết quả có sự chênh lệch lớn? Điểm bài test 1 thấp nhưng bài test 2 cao hơn? Chúc mừng bạn vì bạn có khả năng tiếp thu bài vở và tự học tốt. Nên mừng về điều này vì có thể bạn sẽ tiết kiệm được cả khoản học phí cho các lớp cơ bản. Có thể trước kia bạn nghĩ bạn “dốt” tiếng Anh nhưng thực ra là vì chán nản hoặc không thích tập trung học mà thôi. Giờ đây hãy bắt tay vào học cơ bản từ vựng đến ngữ pháp và cả phát âm nhé.

Chọn nơi để học tiếng Anh cho người mất gốc

Các bài test mà bạn vừa thực hiện rất dễ để tìm thấy trên các trang web, forum trao đổi kiến thức tiếng Anh, nó có sẵn đáp án và thang điểm cho mỗi câu hỏi để tự chấm điểm. Hoặc bạn có thể đến các trung tâm tiếng Anh để test bài miễn phí ( nếu trung tâm đó có chương trình này), thường thì các trung tâm sẽ có đánh giá trình độ của bạn trong kết quả kiểm tra, bạn dễ dàng biết được mình cần cải thiện ở đâu và mất bao lâu để tốt hơn.

Nếu có điều kiện về cả thời gian lẫn chi phí thì nên ôn ở trung tâm để có thầy cô, có môi trường, có bạn có bè, có cạnh tranh có thi đua từ đó có thêm chút động lực để học tiếng Anh. Điều đó thực sự sẽ mang lại lợi ích tích cực nhiều hơn cho các bạn khi mà khả năng tự học, độ tập trung kém.

Vậy ở đâu sẽ là nơi lựa chọn dành cho các anh chị em đang muốn nâng cao, cải thiện trình độ mất gốc của mình ? Trung tâm anh ngữ uy tín Biên Hòa – KTV English tự đề xuất chính bản thân mình dành cho mọi người tham khảo tìm hiểu. Với chi phí phù hợp, chất lượng giảng dạy cao, cơ sở vật chất tốt... mang lại cho bạn những điều tuyệt vời khi đến với chúng tôi !

 

TẤT TẦN TẬT VỀ IELTS 2 - TIPS LUYỆN CÁC KỸ NĂNG

Tất tần tật về IELTS bài 2 do ad sưu tầm. Các bạn tham khảo nhé!

TẤT TẦN TẬT VỀ KỲ THI IELTS

Sau khi nhận rất nhiều thắc mắc từ các thí sinh thi về kỳ thi IELTS. Nên ad quyết định truy lùng và tổng hợp toàn bộ tài liệu cơ bản về cấu trúc đề thi và thời gian thi các phần. Các bạn tham khảo nhé.

Phương pháp luyện nói tiếng anh thành thạo

Bạn có muốn nói tiếng Anh tốt không? Bạn muốn tìm bí kíp để nói trôi chảy ngoại ngữ trong một thời gian ngắn?

Thiết kế Web : Châu Á
TOP