Tin Tức

Cẩm nang học tiếng Anh cho người mất gốc

Bạn mất gốc tiếng anh hay sử dụng chưa được thành thạo. Bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một phương pháp, mẹo hay cho việc học tập dễ dàng hiệu quả. Với 4 bí kíp bỏ túi học tiếng anh cho người mất gốc chia sẻ sau đây sẽ mang lại cho bạn những cách cải thiện tốt hơn.

Ngày đăng: 09/01/2019

Bạn mất gốc tiếng anh hay khả năng sử dụng tiếng anh của bạn không thành thạo.  Vì thế bạn mong muốn tìm kiếm cho mình một giải pháp hoàn thiện cũng như cải thiện khả năng tiếng anh của mình trở nên tốt hơn . Vậy đâu sẽ điều mà bạn mong chờ ? Hãy tham khảo ngay bài viết này cho các anh/chị một số bí kíp bỏ túi hay những cẩm nang trang bị học tiếng anh cho người mất gốc đơn giản, hiệu quả !

 

Phương pháp học tiếng anh dành cho người mất gốc

 

Biết trình độ tiếng Anh của mình

 

Nếu như bạn chưa rõ trình độ của mình của mình đang nằm ở mức nào thì hãy đến các trung tâm anh ngữ test cho biết “sức chiến” của bạn đến đâu. Hoặc bạn có thể làm một số bài kiểm tra có sẵn trên cộng đồng mạng để đánh giá khả năng của mình. Hiểu rõ bản thân sẽ giúp chúng ta biết được phải bắt đầu từ đâu và làm gì tránh ngỡ ngỡ, chán nản, hụt hẫng.

 

Cẩm nang học tiếng Anh cho người mất gốc

 

Đặt mục tiêu cụ thể rõ ràng

 

Xác định mục tiêu cụ thể để chúng ta có động lực hơn. Nhiều người học thêm tiếng anh để tăng cải thiện điểm môn học, để giao tiếp tốt, để đọc hiểu văn bản, để đi dạy, để lấy chứng chỉ quốc tế, mục tiêu của bạn là gì ?

 

Có người nói, kết quả cũng quan trọng nhưng quan trọng hơn là quá trình. Tiếp đến, chúng ta sẽ liệt kê các mục tiêu ngắn hạn trong 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng,… thực hiện và đạt từng bước sẽ hạn chế tinh thần chán nản hay bỏ bê học hành.

 

Bạn có thể tham khảo các khóa học tiếng Anh cho người mất gốc của trung tâm KTV – English Biên Hòa, tại đây, trước khi tư vấn chuyên sâu hay bắt đầu khóa học, chúng tôi đều có bài test kiểm tra năng lực. Chỉ trong thời gian ngắn không chỉ sẽ giúp bạn lấy lại nền tảng mà còn giúp bạn hứng thú học hơn.

 

Học mỗi ngày

 

Nguyên tắc học cho mọi trình độ là phải học thường xuyên đều đặn. Những người mất căn bản, mới học cần phải học mỗi ngày. Tuân thủ thời khóa biểu bạn lập ra, đảm bảo mỗi ngày có ít nhất 1 giờ tập trung cao độ thì trong thời gian ngắn sẽ có kết quả tốt.

Bình thường học tiếng Anh đã khó, trong môi trường hiện nay còn khó hơn cho người mất gốc, người mới bắt đầu. Vì vậy, ta cần phải hiểu, để học tốt, phải học đều cả 4 kỹ năng.

 

Cẩm nang học tiếng Anh cho người mất gốc

 

Học nghe  - nói – đọc – viết

 

Để kỹ năng nghe nói đọc viết tốt, với phương pháp học tiếng Anh cho người mất gốc, chúng ta cần học từ vựng, ngữ pháp, phát âm, nghe, nói, đọc, viết.

 

Từ vựng: được ví như viên gạch. Đây là nền tảng quan trọng nhưng không vì thế mà nhồi nhét nhiều và nhanh sẽ gây ức chế. Hãy chọn những từ có chọn lọc theo chủ đề. “Cú pháp” học mỗi ngày cần nhuần nhuyễn 5 từ mới.

 

Ngữ pháp: được ví như cốt thép. Cấu trúc cơ bản cần học đó là các loại câu điều kiện, câu bị động, so sánh, câu hỏi, trả lời,…

 

Phát âm: phát âm đúng thì mới truyền tải được ý nói cho người nghe. Bí kíp học phát âm đúng là xem và nghe các chương trình bài hát tiếng Anh trên BBC, VOA rồi bắt chước họ nói. Đừng vội hoang mang khi không hiểu gì cả, chỉ cần phát âm theo, sau này khi gặp từ vựng đó, não bộ sẽ tự động liên kết kiến thức.

 

Học nghe: bí quyết là nghe thật nhiều trong bất cứ sinh hoạt nào kết hợp với xem phim phụ đề tiếng Anh.

 

Học nói, viết: hãy tận dụng tối đa các môi trường giao tiếp, viết lách có thể sử dụng  ngôn ngữ này, hãy chọn những trung tâm học tiếng Anh cho người mất gốc mà ở đó chỉ giao tiếp bằng tiếng Anh. Môi trường tốt sẽ cho quá trình tốt.

 

Học đọc: cũng giống như kỹ năng nghe, phát âm, nói, kỹ năng đọc cũng phải được rèn luyện hằng ngày qua các bài báo, đoạn văn, tin ngắn.

 

Với 4 bí kíp bỏ túi học tiếng anh cho người mất gốc trên đây sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức và kỹ năng học tập một cách dễ dàng, hiệu quả. Nhưng đối với một số người việc học một mình hay tự học không có khả năng tập trung nhiều. Vì vậy giải pháp tốt nhất dành cho bạn là tìm kiếm một trung tâm đào tạo sẽ khá hữu ích hơn.

 

Hiện tại thì cũng khá nhiều nơi chuyên giảng dạy tiếng anh, việc tìm kiếm cũng khá khó khăn. Nếu bạn đang gặp tình trạng rắc rối này hãy tới ngay địa chỉ : 161/1 Trương Định, KP 2, P. Tân Mai, Biên Hòa, Đồng Nai làm đơn vị đồng hành cùng bạn !

 

Tag : trung tâm anh ngữ uy tín biên hòa

TẤT TẦN TẬT VỀ IELTS 2 - TIPS LUYỆN CÁC KỸ NĂNG

Tất tần tật về IELTS bài 2 do ad sưu tầm. Các bạn tham khảo nhé!

TẤT TẦN TẬT VỀ KỲ THI IELTS

Sau khi nhận rất nhiều thắc mắc từ các thí sinh thi về kỳ thi IELTS. Nên ad quyết định truy lùng và tổng hợp toàn bộ tài liệu cơ bản về cấu trúc đề thi và thời gian thi các phần. Các bạn tham khảo nhé.

Phương pháp luyện nói tiếng anh thành thạo

Bạn có muốn nói tiếng Anh tốt không? Bạn muốn tìm bí kíp để nói trôi chảy ngoại ngữ trong một thời gian ngắn?

Thiết kế Web : Châu Á
TOP