Tin Tức

Bí quyết khi dạy tiếng Anh cho trẻ em

Ngày đăng: 18/05/2019

Học tiếng Anh vô cùng quan trọng, đặc biệt là dành cho trẻ nhỏ. Vì các bạn nhỏ khi ở lứa tuổi đó sẽ dễ dàng tiếp thu nhiều khi học, làm quen tiếng anh nhanh chóng. Vậy đâu sẽ là bí quyết khi dạy tiếng Anh cho trẻ em ?

 

Để giúp trẻ đạt được thành tích trong học tập cũng như nói tiếng Anh trôi chảy từ khi còn nhỏ, thì điều quan trọng là phải xây dựng niềm đam mê học tập. Ngoài ra, chúng ta cần tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với các chương trình thích hợp, có sự dạy dỗ trực tiếp từ giáo viên bản ngữ để trẻ trở nên tự tin. Sau đây điểm qua một vài nguyên tắc cần lưu ý khi dạy trẻ dành cho các bậc cha mẹ tham khảo .

 

Vui hơn cho điểm

 

Thông thường, ở nước ta sau mỗi buổi học, không chỉ ngoại ngữ, các bậc cha mẹ thường hỏi, "hôm nay mấy điểm" thay vì "hôm nay có vui không, có gì mới". Vì suy nghĩ này, học sinh phải chú ý đến việc đạt điểm cao và chơi chỉ là thứ yếu. Kể từ đó đã hình thành thói quen học tập vì điểm số và bằng mọi cách phải có điểm cao.

 

Điểm số cũng cần thiết, bởi vì đó cũng là một cách để thúc đẩy học sinh. Nhưng việc đó cũng làm các bạn nhỏ áp lực nặng nề, điều tốt cho chúng là vừa thư giãn vừa sôi động, không gây cảm giác nhàm chán để có thể hứng thú học tập hiệu quả.

 

Bí quyết khi dạy tiếng Anh cho trẻ em

 

Bắt chước hơn ngữ pháp

 

Bắt chước là không thể thiếu đối với trẻ em, đặc biệt là học ngoại ngữ. Bắt chước giúp quá trình học tập diễn ra nhanh hơn, bao gồm cả việc sử dụng các mẫu câu cơ bản.

 

Ngữ pháp được hình thành từng bước trong quá trình học tập nhưng quá tập trung ngữ pháp là một trở ngại trong việc bắt chước. Tuy nhiên, bắt chước gồm có cả tốt và xấu. Xác định tốt hay xấu được giáo viên và phụ huynh tích cực hướng dẫn để giúp học sinh xác định và hành động phù hợp. Việc bắt chước sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phát triển kỹ năng phát âm của trẻ, trẻ sẽ có thể phát âm tiếng Anh ở mức chuẩn gần với người bản ngữ.

 

Nói hơn nghe-viết

 

Thực tế cho thấy những kỹ năng nói là học bắt chước dễ dàng nhất trong việc học ngoại ngữ. Và khi nói, học sinh dần dần xây dựng sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh. Đây là điểm cơ bản của giao tiếp trong nhiều thế hệ qua.

 

Ngoài ra, do tập trung vào kỹ năng nói, học sinh cũng cần phát âm chính xác. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào giáo viên, giáo viên phát âm chuẩn dễ giúp học sinh phát âm đúng.

 

Học bằng đạo cụ nhiều hơn giáo trình

 

Theo một chương trình giảng dạy nhất định sẽ hạn chế khả năng sáng tạo của cả giáo viên và học sinh. Để có thể đa dạng hóa các hoạt động trong lớp, tăng cường học tập bằng giáo cụ là điều cần thiết.

 

Bí quyết khi dạy tiếng Anh cho trẻ em

 

Cần chú ý đến các công cụ học tập (bao gồm bài hát, trò chơi, diễn xuất, v.v.). Khuyến khích học sinh tìm thêm các công cụ học tập phong phú cho quá trình học, khuyến khích trẻ nghe và giao tiếp tiếng Anh nhiều hơn.

 

Việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao như máy nghe nhạc, điện thoại, tivi hoặc máy tính với phần mềm đi kèm sẽ giúp tăng tốc độ nắm bắt ngôn ngữ nhưng không phải là thiết bị duy nhất giúp tăng hiệu quả.

 

Chơi nhiều hơn dạy

 

Phải nói rằng đây là phương pháp "dạy mà không dạy", trong đó giáo viên đứng lớp không theo một chương trình giảng dạy nhất định và tư tưởng chủ đạo không phải là dạy mà là tạo ra một sân chơi đa dạng và đầy màu sắc bằng tiếng Anh cho học sinh. Từ đó, hướng dẫn học sinh làm chủ sân chơi và dần dần thêm các hoạt động khác nhau.

 

Hoạt động, hình ảnh hơn lý thuyết

 

Nên dùng hình ảnh, trò chơi, nhạc kịch, vở kịch ... Nói chung là các hoạt động giúp trẻ tham gia vào môi trường để sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên. Các hoạt động đa dạng sẽ giúp trẻ học từng bước từ đó hình thành một phong cách độc đáo.

 

Có thể nói kết quả học tập rất quan trọng trong môi trường giáo dục tại Việt Nam. Nhưng để có một kết quả tốt như điểm số thể hiện cần có quá trình học lưu ý được những vấn đề trên đây, nhất là học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo.

TẤT TẦN TẬT VỀ IELTS 2 - TIPS LUYỆN CÁC KỸ NĂNG

Tất tần tật về IELTS bài 2 do ad sưu tầm. Các bạn tham khảo nhé!

TẤT TẦN TẬT VỀ KỲ THI IELTS

Sau khi nhận rất nhiều thắc mắc từ các thí sinh thi về kỳ thi IELTS. Nên ad quyết định truy lùng và tổng hợp toàn bộ tài liệu cơ bản về cấu trúc đề thi và thời gian thi các phần. Các bạn tham khảo nhé.

Phương pháp luyện nói tiếng anh thành thạo

Bạn có muốn nói tiếng Anh tốt không? Bạn muốn tìm bí kíp để nói trôi chảy ngoại ngữ trong một thời gian ngắn?

NHỮNG HIỂU LẦM CƠ BẢN Ở NGƯỜI LỚN KHI CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH SỚM VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỂ GIÚP CON HỌC HIỆU QUẢ

Việc cho con học tiếng Anh sớm từ nhỏ đối với các bậc phụ huynh ngày nay là việc làm cần thiết để con sớm hình thành khả năng tư duy, phản xạ nhanh hơn và thông minh hơn. Chính vì vậy, nhiều bậc cha mẹ luôn cố gắng tìm mọi điều kiện để con được tiếp xúc với tiếng Anh hoặc ngôn ngữ thứ hai càng sớm và càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, không phải cứ cho trẻ tiếp xúc nhiều là có hiệu quả mà còn có thể khiến trẻ bị giảm khả năng phản xạ ngôn ngữ nếu sử dụng sai cách.

Thiết kế Web : Châu Á
TOP